Xu hướng “Out Of Home” đang tăng mạnh tại những đô thị lớn tại Việt Nam. Ước tính của Clear Channel Belgium cũng cho thấy có khoảng 51% người sống tại các thành phố và tăng lên 70% vào năm 2050. Theo khảo sát của TNS, có đến 80% dân số TP.HCM thích đi lại ngoài đường
Có thể thấy, quảng cáo ngoài trời vẫn rất tiềm năng nếu các nhà quảng cáo biết tận dụng các ưu thế của loại hình này. Các ưu thế nổi bật của OOH là quảng cáo ngoài trời ít gây ức chế cho người xem nhất, việc tiếp nhận là không cưỡng lại được (trong tầm mắt phải thấy), và do vậy khả năng tạo nhận biết thương hiệu cao.
44% người được hỏi cho biết mẫu quảng cáo ngoài trời đẹp sẽ tạo ra quang cảnh sống động hơn. 41% cho biết họ có thể chọn các chiến dịch quảng cáo ngoài trời hấp dẫn làm đề tài tán gẫu với bạn bè. (Nguồn: Clear Channel.)
Các thương hiệu lớn nhất thế giới đều sử dụng OOH trong các chiến dịch của mình. Ngành thời trang chiếm tỷ lệ 24%, công nghiệp ô tô 19%, ngân hàng và bảo hiểm chiếm tỷ lệ 14% trong tổng doanh thu ngành quảng cáo ngoài trời. (Nguồn: Clear Channel.)
Đạt doanh thu khoảng 1 tỷ USD/năm (Nguồn: TNS), chiếm gần 20% doanh số, quảng cáo ngoài trời dù gặp nhiều khó khăn vẫn đóng một vai trò quan trọng trong Marketing hiện đại.
Tại Việt Nam, ngân sách dành cho OOH vẫn tăng trưởng đều. Năm 2016, tổng chi tiêu cho OOH là 2,6%, giữ mức tăng trưởng 15% (theo số liệu của GroupM).
Cùng với sự phát triển của OOH trong việc đa dạng hóa về nội dung và cách thể hiện, một hình thức quảng cáo ngoài trời mới khác đang vươn lên mạnh mẽ, đó là quảng cáo trên xe cá nhân.
Quảng cáo trên xe cá nhân – Hướng tiếp cận mới của OOH
Với nhiều ưu điểm nổi bật như chi phí thấp, độ lan tỏa rộng, tính đa dụng cao, quảng cáo trên xe cá nhân mang đến một hướng tiếp cận mới thích ứng với đối tượng xê dịch của thời kỳ này.
Như một tấm Pano thu nhỏ mang hình ảnh thương hiệu di chuyển liên tục trên khắp các tuyến đường, quảng cáo trên xe cá nhân thực sự phát huy tác dụng khi thu hút sự chú ý của hàng trăm ngàn người mỗi ngày, mang lại hiệu ứng nhận diện lớn cho các thương hiệu và nhãn hàng.
Đặc biệt trong xu thế Marketing đề cao tốc độ ngày nay thì quảng cáo trên xe cá nhân càng tỏ rõ sự vượt trội với thời gian thay thế nhanh hơn và chi phí thấp hơn nhiều lần so với các hình thức khác. Chỉ trong vài ngày, nhà quảng cáo có thể đồng loạt tung ra thông điệp mới trên toàn bộ hệ thống xe cá nhân, rất nhanh chóng, kinh tế và hiệu quả.
Quảng cáo trên xe cá nhân: Tốc độ, đồng bộ, rộng khắp.
Theo nghiên cứu của Hiệp hội quảng cáo Mỹ (OAAA), mỗi mẫu quảng cáo trên xe cá nhân tạo ra từ 30.000 – 70.000 lượt xem/ngày với hiệu quả nhận diện tốt hơn 15 lần so với các loại hình khác. Trong đó 91% nhớ phần lớn nội dung quảng cáo chỉ sau vài lần nhìn thấy, 90% người xem cảm thấy hình ảnh quảng cáo trên xe có tác động tích cực đến thương hiệu và sản phẩm.
Ngoài ra, sự phát triển của Uber, Grab cũng là một nguyên nhân quan trọng giúp cho quảng cáo trên xe cá nhân có sự phát triển mạnh mẽ và trở thành mũi nhọn của ngành quảng cáo ngoài trời trên thế giới.
Quảng cáo trên xe đã trở thành đầu tàu mới của OOH.
Saga Media – Mang xu hướng thế giới đến Việt Nam
Quảng cáo trên xe cá nhân đã tạo ra một cơn sốt mới trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời trên thế giới. Không nằm ngoài xu thế chung, Saga Media là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp phương thức quảng cáo mới hiện đại và tối ưu trên xe taxi đến thị trường Việt Nam.
Chỉ với một màn hình máy tính bảng đặt trong mỗi xe taxi, những TVC quảng cáo của các thương hiệu đã có thể tiếp cận khoảng 70 triệu khách hàng mỗi tháng. Hình thức quảng cáo này đã được áp dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới vì tính tối ưu và hiện đại, tuy nhiên lại vô cùng mới mẻ ở Việt Nam. Chi phí thấp, tương tác với khách hàng hiệu quả chính là giá trị cốt lõi, tạo ra sự khác biệt của Saga Media.
Ngoài ra, nhược điểm khó đo lường của các hoạt động quảng cáo OOH khác cũng hoàn toàn được xóa bỏ với hệ thống phần mềm quản lý và báo cáo chuyên nghiệp của Saga. Giờ đây, nhà quảng cáo dễ dàng kiểm soát và tracking số lượng xe thực tế đang chạy, số km và ước lượng CPM trên toàn bộ chiến dịch. Qua đó có thể đánh giá chính xác hiệu quả của chiến dịch.
Loại bỏ những nhược điểm của quảng cáo ngoài trời truyền thống, tích hợp công nghệ hiện đại với xu hướng tương lai, quảng cáo trên xe cá nhân đã thực sự thay đổi ngành quảng cáo ngoài trời.
Với Saga, nhà quảng cáo và các nhãn hàng có thêm sự chọn lựa tối ưu cả về tính kinh tế, độ phủ sóng và hiệu quả truyền thông cho các chiến dịch Marketing trong tương lai.
Nguồn tham khảo: Brands Vietnam